Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

4 bước chuẩn bị để có một hồ cá cảnh, bể cá cảnh đẹp

Hồ cá cảnh, bể cá cảnh được biết đến như một sản phẩm nội thất tuyệt vời. Vì vậy, người chơi ngoài việc phải biết lựa chọn cá thì còn phải biết làm thế nào để trang trí hồ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để có bể cá đẹp.
4 bước chuẩn bị để có một hồ cá cảnh, bể cá cảnh đẹp

4 lưu ý để có một hồ cá cảnh, bể cá cảnh đẹp


1. Làm sạch hồ cá 

Trước khi trang trí, hồ cá cảnh, bể cá cảnh bắt buộc phải được làm sạch vì sau khi lắp đặt bên thành hồ hay trong hồ sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên, bạn không được dùng chất tẩy rửa để chà rửa hồ mà chỉ nên dùng nước muối ấm chà nhẹ.

2. Tạo nền đáy

Những người nuôi lâu năm khuyên rằng nên lót nền đáy bằng sỏi hoặc cát. Tuy nhiên, cát có một nhược điểm là có thể bịt kín dòng nước qua máy lọc. Độ dày của lớp sỏi nên từ 2,5 đến 7,5. Sau đó bạn có thể bố trí lũa và đá. Khi bố trí thì cần chú ý vị trí đặt để tránh làm tổn thương các sinh vật khác.
Cây thủy sinh cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh

3. Trang trí bên trong hồ

Ngoài đá và lũa thì bạn có thể lựa chọn trồng thêm một số loại cây thủy sinh để trang trí cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều cây thủy sinh như la hán xanh, cỏ thìa, cây súng thủy sinh, cây dương xỉ hay cây hẹ thẳng… Tùy theo sở thích cũng như kích thước hồ, cá mà bạn lựa chọn cây sao cho phù hợp.

4. Lắp đặt các thiết bị

Sau khi thực hiện xong các bước trên thì bạn có thể cài đặt các thiết bị hỗ trợ cho hồ cá như máy lọc, máy sục, hệ thống đèn… Khi lắp đặt thì cần chú ý an toàn điện và khéo léo che khuất chúng để không làm mất vẻ mỹ quan hồ cá cảnh, bể cá cảnh.

Nguồn: http://hocahaiduong.blogspot.com/2015/11/4-buoc-chuan-bi-e-co-mot-ho-ca-canh-be.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét