Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Xếp giấy khôn xiết có ích với cả trẻ thơ, người lớn | Vườn Trẻ ...

Không chỉ là xếp giấy Origami mang nhiều giá trị về nhận thức lẫn tinh thần cho con nít, người lớn.

Với trẻ con:

Một số nơi trên thế giới đã đưa Origami vào thành môn học, khởi điểm là ở Mẫu giáo. Việc gấp giấy đem lại cho trẻ nhiều nhận về toán học( nhận biết các hình hình học, các đoạn thằng, đường nét…), phát triển thẫm mỹ (kết hợp màu sắc, độ to nhỏ phù hợp,…) kỹ năng vận động của bàn tay (gấp, vuốt…), rèn luyện trí tưởng (các bước thực hiện), phát triển sự mường tưởng ,tình cảm (hưng phấn, thú khi làm đươc một sản phẩm)…Tóm lại, chỉ là “gấp giấy”nhưng  là sự hoạt động hết mình của não phải và não trái.

Phát triển nhận thức cho trẻ từ Mẫu giáo qua hoạt động xếp xấy Origami

Phát triển nhận thức cho trẻ từ tuổi Mẫu giáo qua hoạt động xếp giấy

Một số mẫu xếp giấy đơn giản, dễ thương cho trẻ:

 

Với người lớn:

Origami mang nhiều ý nghĩa. Về nhận thức cũng có tác dụng như đối với trẻ ở trên. Về tinh thần: Origami là một nghệ thuật nhẹ nhõm tỉ mỉ. Nó đã chứng minh trong rất nhiều trường hợp có tác dụng làm êm dịu thần kinh, chữa bệnh mất ngủ và chống stress. Nhiều bác sĩ và chuyên gia vật lý trị liệu đã dùng Origami như một liệu pháp hữu dụng vật lý và ý thức. Thầy thuốc Ronald S. Levy, tại Hội Thảo Quốc Tế lần thứ nhì về Origami đối với giáo dục và trị liệu, đã kêu gọi dùng Origami dể hồi phục chức năng và trị liệu về tay. Với nhiều người, Origami là thứ giải trí rất hữu hiệu, đặc biệt khi sáng tác một mẫu mới: tự do bay bổng, tự do cỡ một thứ gì đó, mang màu sắc của riêng mình. Khi tự tay hoàn tất một mẫu khó, hay tự tay sáng tác một mẫu hay, thì cảm giác thật vui thích.

xep giay Origami

Origami như một liệu pháp hữu dụng vật lý và ý thức cho người già, giới trẻ

Một số mẫu xếp giấy độc đáo và cầu kỳ hơn cho người lớn:

 

Origami đến từ Nhật Bản và không phân biệt tuổi tác. Người lớn, trẻ em hãy trải nghiệm để cảm nhận “Khi xếp giấy tâm tưởng sẽ mở ra”.

Nhà trẻ Thơ

Ảnh: internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét